แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด ด้านทาง โค้ชแมนยู แก้ตัวแล้ว เซ็นสัญญากับรังนิคครึ่งปี

แมนฯ ยูไนเต็ด ในที่สุดโค้ชคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็ได้รับการสรุปแล้ว สื่อต่างประเทศรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดบรรลุข้อตกลงกับรังนิค โค้ชรังนิคจะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการชั่วคราวของยูไนเต็ดเป็นเวลาหกเดือนจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล ฤดูร้อนหน้ารังนิคจะเป็นที่ปรึกษาของทีม โค้ชแมนยู แก้ตัวแล้วเซ็นสัญญากับรังนิคครึ่งปี ย้ายไปที่ปรึกษาด้านเทคนิคซัมเมอร์หน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาในการหาผู้จัดการทีมชั่วคราวที่สามารถนำทีมไปจนจบฤดูกาลหลังจากไล่โซลชาร์ออก ก่อนหน้านี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมักจะชอบซีดาน ปอเช็ตติโน่ ร็อดเจอร์สและคนอื่นๆแต่ทุกอย่างล้มเหลวในท้ายที่สุด เป็นผลให้แมนฯ ยูไนเต็ดซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดรองลงมาได้ระบุรายชื่อผู้สมัครโค้ชคนใหม่ 5 คน เมื่อวานนี้พวกเขาสรุป รังนิคหลังจากการเจรจาอย่างกว้างขวาง

รังนิค วัย 63 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการด้านกีฬาของโลโคโมทีฟ มอสโกว ได้ตกลงตามคำเชิญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดลี่ มิร์เรอร์ระบุว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะหารือกับโลโคโมทีฟ มอสโกว เกี่ยวกับการยุติสัญญาของรังนิค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเชื่อว่าจะไม่มีปัญหากับเรื่องนี้และพวกเขาก็มั่นใจว่าจะได้ตัวรังนิค

รังนิคไม่สามารถเข้าสู่เกมลีกของ แมนยูไนเต็ด ได้ในสุดสัปดาห์นี้เนื่องจากปัญหาเรื่องวีซ่าและคาร์ริคจะยังคงเป็นผู้นำทีมในเกมกับเชลซี การฝึกของรังนิคที่แมนฯ ยูไนเต็ดเป็นเพียงการดับไฟ แต่เขาจะทำหน้าที่เป็นโค้ชของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น หลังจบฤดูกาลนี้ รังนิคจะก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แต่เขาจะไม่ออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากก้าวลงจากตำแหน่งโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รังนิคจะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทีมเป็นเวลา 2 ปี ในขณะนั้นเขาจะจัดการทีมจากมุมมองระดับโลกและชี้ทางไปข้างหน้าให้กับทีมซึ่งเป็นสิ่งที่เขาทำได้ดีกว่า ยูไนเต็ดไม่สามารถหาเส้นทางที่ถูกต้องได้ตั้งแต่เฟอร์กูสันเกษียณ
รังนิกมีชื่อเสียงโด่งดังในฟุตบอลโลก และเขาเป็นที่รู้จักในฐานะพ่อทูนหัวของโค้ชฟุตบอลเยอรมันร่วมสมัยรังนิคเป็นโค้ชให้กับ สตุ๊ตการ์ท ฮันโนเวอร์ 96 ชาลเก้ 04 ฮอฟเฟนไฮม์ ไลพ์ซิก และทีมอื่น ๆ ปรัชญาการฝึกที่มีชื่อเสียงที่สุดของเขาคือทฤษฎีความกดดันสูงอย่างไม่ต้องสงสัยซึ่งกดขี่คู่ต่อสู้ทันทีหลังจากเสียบอล เขามีอิทธิพลต่อโค้ชรุ่นเยาว์หลายคนเช่น คล็อปป์ ทูเคิ่ล นาเกลส์มันน์ เป็นต้น คล็อปป์เคยยกย่อง

รังนิคว่าเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในฟุตบอลเยอรมัน รังนิคมีวิธีการจัดการที่เป็นเอกลักษณ์ในการสร้างทีม เขาเก่งมากในการวางรากฐานสำหรับทีมและเขาเก่งมากในตำแหน่งผู้อำนวยการ สื่ออังกฤษเชื่อว่าการที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชิญรังนิกในครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นว่าผู้บริหารระดับสูงมุ่งมั่นที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง รังนิก จะจัดการระบบทั้งหมดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงการฝึกฝนเยาวชนและกลยุทธ์การเซ็นสัญญา

ในเดือนมกราคมของปีนี้รังนิค ปฏิเสธคำเชิญของโค้ชชั่วคราวของเชลซี เขาพูดว่า ฉันจะไม่เป็นโค้ชชั่วคราว ฉันชอบที่จะทำงานกับคุณ แต่คุณไม่สามารถปล่อยให้ฉันทำงานเป็นเวลาสี่เดือนได้ นักข่าว โรมาโน เปิดเผยว่า รังนิค สามารถตกลงตามคำเชิญของโค้ชชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าเขาสนใจสถานะที่ปรึกษาในอนาคต

มีรายงานว่า รังนิคได้ขอให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีอำนาจในการเจรจาอย่างชัดเจน และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็พร้อมที่จะยอมรับเงื่อนไขของเขา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะแค่เกมเดียวจาก 7 เกมลีกหลัง และมีปัญหามากมายที่ต้องแก้ไขเมื่อรังนิกเข้ารับตำแหน่งในหมู่พวกเขาโรคดื้อด้านการป้องกันคือสิ่งที่เขาต้องการปรับปรุงมากที่สุด

นอกจากนี้ วิธีการใช้โรนัลโด้ก็เป็นสิ่งที่ รังนิคต้องคิดเช่นกัน ในฤดูกาลนี้ โรนัลโด้ได้กดดันคู่ต่อสู้ในลีกเพียง 39 ครั้ง น้อยกว่ากองหลังแม็คไกวร์และวาราน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะแต่งตั้งผู้จัดการทีมระยะยาวอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์หน้า สื่ออังกฤษกล่าวว่า ทีมแมนยู ยังคงถือว่าโปเช็ตติโน่เป็นตัวเลือกแรกของพวกเขาสำหรับฤดูกาลหน้า

แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนยูล่าสุด เผย แมนฯ ยูไนเต็ด รื้อโปสเตอร์โซลชาร์ เผยรายชื่อโค้ช 5 คน

แมนยูล่าสุด ในวันที่สามหลังจากประกาศการเลิกจ้างของ โซลชาร์ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ลบโปสเตอร์ภาพเหมือนของ โซลชาร์ นอกโอลด์แทรฟฟอร์ด เรื่องการแต่งตั้งโค้ชใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่คืบหน้ามากนัก PSG ได้ปฏิเสธการเสนอราคาของแมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับโปเช็ตติโน่ขณะที่ซีดานได้ปฏิเสธแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอีกครั้ง

สื่ออังกฤษ escapenews11 กล่าวว่าแมนฯ ยูไนเต็ดแสดงรายการล่าสุดของผู้สมัครห้าอันดับแรกรวมถึงวัลเวร์เด้และอื่นๆ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดประกาศเลิกจ้าง โซลชาร์ ซึ่งยุติการดำรงตำแหน่งเกือบสามปีกับปีศาจแดง เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้จัดให้คนงานถอดโปสเตอร์รูปวาดขนาดใหญ่ของโซลชาร์ นอกสนามกีฬาโอลด์ แทรฟฟอร์ด

โดยประกาศอย่างเป็นทางการว่าการฝึกสอนของ โซลชาร์ ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์ ระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งที่แมนฯ ยูไนเต็ด โซลชาร์ทำงานหนักมากและได้รับความเคารพจากผู้บริหารระดับสูงและแฟนๆแต่ประวัติของเขานั้นไม่ค่อยร้อนและเขาล้มเหลวในการนำทีมไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์

หลังจากโซลชาร์ออกจากทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดขอให้คาร์ริคเป็นผู้นำทีมชั่วคราว แต่คาร์ริคไม่ใช่ผู้สมัครรับตำแหน่งโค้ชชั่วคราว เพื่อนำทีมไปจนจบฤดูกาล แมนฯ ยูไนเต็ดพยายามหาโค้ชมาหลายวันแล้ว แต่ผลลัพธ์กลับไม่สมบูรณ์แบบ หลังจากถูก ซีดานปฏิเสธอย่างชัดแจ้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ติดต่อ โปเช็ตติโน่มีข่าวลือว่าโค้ชชาวอาร์เจนตินายินดีที่จะออกจากปารีสทันทีและไปที่แมนฯ ยูไนเต็ดเพื่อเป็นโค้ช

วันก่อนเมื่อวานโปเช็ตติโน่มาถึงแมนเชสเตอร์ แต่เขาไม่ได้มาเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จุดประสงค์ของการเดินทางของเขาคือเพื่อนำปารีสไปสู่การแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก กับแมนเชส เตอร์ซิตี้เมื่อวานตอนที่โปเช็ตติโน่รออยู่ที่โรงแรม แฟนบอลก็หยิบเสื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาขอให้โปเช็ตติโน่เซ็นให้ โค้ชปารีสไม่ปฏิเสธและเซ็นชื่ออย่างมีความสุข อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้หมายความว่า โปเช็ตติโน่กำลังมุ่งหน้าไปยัง แมนยูไนเต็ด

ข่าวล่าสุดจาก เดอะ ซันแสดงให้เห็นว่าแมนฯ ยูไนเต็ดได้เข้าหาปารีสเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ของการรุกล้ำโปเช็ตติโน่ PSG ปฏิเสธแมนฯ ยูไนเต็ดอย่างชัดเจนโดยเน้นว่าพวกเขาไม่มีความตั้งใจที่จะปล่อยโค้ชชาวอาร์เจนตินา สื่อฝรั่งเศส RMC ยังชี้ให้เห็นว่าปารีสไม่ได้ตั้งใจที่จะปล่อยผู้คนและ โปเช็ตติโน่ไม่ได้ขอให้ออกจากทีม

เมื่อวานนี้ โปเช็ตติโน่ย้ำต่อสาธารณชนว่าเขามีความสุขในปารีส ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าปอเช็ตติโน่ไม่ต้องการออกจากปารีสตั้งแต่ต้น เขาแค่ต้องการใช้เรื่องอื้อฉาวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อกดดันปารีสและเพิ่มอำนาจให้มากขึ้น หลังจากเชิญซีดานและโปเช็ตติโน่ สองโค้ชชื่อดังที่สิ้นหวังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทำได้เพียงลดมาตรฐานของโค้ชคนใหม่เท่านั้น เดลี่เมล์และซันเปิดเผยว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ประกาศรายชื่อ 5 กุนซือคนใหม่ โดย 5 คนนี้คือ ฟอนเซก้า บัลเบร์เด้ รังนิค ฟาฟร์ และ รูดี้การ์เซียท้ายที่สุดแล้วยูไนเต็ดจะเลือกใครเป็นผู้จัดการทีมชั่วคราว เราทำได้แค่รอดูเท่านั้น

ข่าวแมนยู กล่าวถึงโรนัลโด้บอกว่า พวกเราคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแมนยู รายงานว่าในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปียนส์ลีกที่จบลงเมื่อเช้านี้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เอาชนะบียาร์เรอัล 2-0 โดยผ่านเข้ารอบไปหนึ่งรอบก่อนหน้านี้โรนัลโด้ทำประตูในเกมนี้ และกระตุ้นการโต้กลับเพื่อช่วยให้ทีมผนึกชัยชนะเป้าหมายนี้เป็นประตูที่ 10 ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้

สำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้ 4 ประตูใน 9 เกมลีกและ 6 ประตูใน 5 เกมแชมเปี้ยนส์ลีก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ทำคะแนนเป็นสองเท่าสำหรับสโมสร 17 ฤดูกาลติดต่อกันกลัว นี่เป็นประตูที่ 799 ในอาชีพของโรนัลโด้ ซึ่งห่างจากเป้าหมาย 800 ประตู 684 ประตูจาก 909 เกมสำหรับสโมสรและ 115 ประตูจาก 184 เกมสำหรับทีมชาติ

เป้าหมายนี้เป็นประตูที่ 140 ของโรนัลโด้ในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นการตอกย้ำสถิติของตัวเองในแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างต่อเนื่อง ในฤดูกาลนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในแชมเปียนส์ลีกและยิงได้ 5 เกมติดต่อกันในแชมเปี้ยนส์ลีก นี่เป็นครั้งแรกในอาชีพค้าแข้งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขากลายเป็นผู้เล่นคนที่สองต่อจากรุด ฟาน นิสเตลรอย ในเดือนเมษายน 2546 ผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ดคนแรกที่ทำคะแนนในห้าเกมแชมเปี้ยนส์ลีกติดต่อกัน

หลังเกมคริสเตียโน่ โรนัลโด้ได้เขียนข้อความว่าการเล่นฟุตบอลในสเปนเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเสมอ เป็นการชนะที่สเปนเป็นเรื่องที่น่าพอใจ และการทำประตูในสเปนเป็นที่น่าพอใจ ผมรู้สึกเสมอว่าประเทศนี้พิเศษมาก ขอแสดงความยินดีกับเด็กๆ สำหรับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่สอนเราว่าเราเป็นใคร เราคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราจะไม่หยุดต่อสู้เพื่อสโมสร ก้าวไปข้างหน้าด้วยกันปีศาจแดง