อาร์เซนอล

อาร์เซนอล

อาร์เซนอล 4 พรสวรรค์ของทีม ทำให้ประหลาดใจในช่วงพักครึ่ง

อาร์เซนอล ตามรายงานเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม แม้ว่าเกมสุดท้าย 3-0 แต่ในความเป็นจริง อาร์เซนอล ใน 2 เป้าหมายครึ่งแรก มีแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่จะชนะทำลายฝัน ด้วยแรงกระตุ้นของซานเชซความช่วยเหลือใหม่ การประสานงานภาคพื้นดินของอาร์เซนอลเป็นไปอย่างราบรื่น และการโต้กลับของฝ่ายรับก็แข็งแกร่งเช่นกัน

ด้วยผลงานในช่วงพักครึ่งอันน่าทึ่งของพวกเขา นักเตะพรสวรรค์ทั้ง 4 คนส่งเสียงฮือฮา ในฤดูกาลใหม่ของอาร์เซนอล เวนเกอร์ส่งขบวน 4-3-3 ในการต่อสู้ครั้งนี้ ซึ่งเป็นจริงมากขึ้นเช่น 4-1-4-1 อาร์เตต้าทำหน้าที่เป็นกองกลาง, วิลเชียร์และแรมซีย์ในด้านหน้าของเขา, กาซอร์ลาและซานเชซบนไหล่ทาง แต่ใกล้ชิดกับตรงกลางให้ความช่วยเหลือกิ๊บส์และเดบิกจากด้านข้าง

นอกจากกัปตันทีมแล้ว 4 พรสวรรค์ในตำแหน่งกองกลาง ยังเล่นเคียงข้างกันเพื่อควบคุมแนวโน้มของเกม ทำให้อาร์เซนอลปราบการโจมตีอันดุเดือดของแมนเชสเตอร์ซิตี้ในช่วงพักครึ่ง และครั้งหนึ่งเคยบันทึกอัตราการครองบอลได้เกือบ 70% ภายใต้ตัวอย่างของทั้ง 4 คนของอาร์เซนอล ได้ทำการจ่ายบอลยาวและจ่ายบอลสั้นอย่างไม่รู้จบ

ซึ่งทำให้ผู้คนตื่นตาตื่นใจ แม้แต่กิบส์แบ็กซ้ายและแชมเบอร์สเซ็นเตอร์แบ็ค ก็ยังกล้าที่จะก้าวไปข้างหน้าเพื่อเข้าร่วม พวกเขาได้รับรางวัลปรบมือจากแฟนอาร์เซนอลในที่เกิดเหตุ เป้าหมายแรกเป็นผลมาจากความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง กาซอร์ลาก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วหลังจากส่งให้แรมซีย์ และซานเชซบุกเข้าไปหลังจากได้รับการจ่ายจากแรมซีย์ และผลักบอลไปที่ซาโนโก

แนวรุกพัฒนาไปตรงกลาง และซาโนโกให้บอลกาซอร์ลาก่อนเขตโทษ ฝ่ายหลังนำบอลภายใต้ฝาครอบของวิลเชียร์ และทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม การจ่ายบอลต่อเนื่องที่ยอดเยี่ยมนี้ เป็นการกระทำปกติในการโจมตีของอาร์เซนอล และซานเชซได้กลายเป็นส่วนที่ถูกฝังไว้อย่างสมบูรณ์แบบ ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของชิลี คือการเพิ่มประสิทธิภาพเกมรุกในการโต้กลับของอาร์เซนอล

ฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซนอลทำได้แค่ 3 ประตูในลีก แต่ในเกมนี้ การโต้กลับก็รุ่งเรืองภายใต้แรงผลักดันของซานเชซ ประตูที่ 2 คือคะแนนการโต้กลับโดยทั่วไป ความร่วมมือระหว่างแรมซีย์และวิลเชียร์ที่หน้าเขตโทษ ทิ้งบอลออกจากเขตอันตราย จากนั้นจึงแจกจ่ายให้ซานเชซทางด้านขวาของแบ็คคอร์ท

นักเตะชาวชิลีทำการโจมตีทางไกลไปยังแดนหน้าแล้วส่งเสียบเฉียง ซาโนโกให้การช่วยเหลือ ในเวลานี้แรมซีย์ได้แทรกเข้าไปในเขตโทษอย่างรวดเร็ว และทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยมหลังจากนำบอล ขั้นตอนทั้งหมดของการเปลี่ยนจากตั้งรับเป็นการโจมตี และในที่สุดก็ทำคะแนนได้เพียง 13 วินาที พรสวรรค์ทั้ง 4 ทั้งหมดมีการแสดงที่ยอดเยี่ยมในช่วงท้ายเกมรุก ใบหน้าของเวนเกอร์เต็มไปด้วยรอยยิ้ม แต่ยังมีปัญหาที่น่ายินดีด้วย แชมเบอร์เลนอยู่ไหน วัลคอตต์จะแข่งขันกับซานเชซอย่างไรหลังจากการกลับมาของเขา

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือโอซิลจะกลับไปเป็นผู้เล่นตัวจริงอย่างแน่นอนหลังจากพักร้อน เขาควรเปลี่ยนพรสวรรค์คนไหนใน 4 คนนี้ อย่างน้อยจากมุมมองของเกมนี้ มันก็เลือกยากจริงๆ แน่นอนว่าโครงร่างของพรสวรรค์ทั้ง 4 นั้นไม่มีปัญหา และการป้องกันยังคงเป็นอันตรายที่ซ่อนเร้น ในครึ่งแรกแมนเชสเตอร์ซิตี้เล่นเป็นกึ่งกำลังหลัก และมีการสกัดกั้นในแดนกลางไม่มาก และมีโอกาสเสี่ยงเล็กน้อยต่อประตูของอาร์เซนอล

หลังจากการปรากฎตัวของซิลวาในครึ่งหลัง อัตราการครอบครองของแมนเชสเตอร์ซิตี้ดีดตัวขึ้น และเป็นผู้นำในการโจมตี ผู้เล่น 4 พรสวรรค์ของทีมช่างเก่งกาจจริงๆ เวนเกอร์ต้องส่งฟลามินี่ในนาทีที่ 68 เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการป้องกันมิดฟิลด์ ในลีกฤดูกาลใหม่

วิธีป้องกันคู่ต่อสู้ไม่ให้วางรูปแบบถังเหล็ก ใช้ผู้เล่นโจมตีมากเกินขึ้นเพื่อเสริมกำลังการต่อสู้ และโต้กลับอย่างรวดเร็วผ่านกองกลางหลังจากประสบความสำเร็จ สิ่งนี้เป็นหัวข้อที่เวนเกอร์ต้องลงมือทำ หลังจบรอบนี้อาร์เซนอลมี 6 เกมโดยชนะ 3 แพ้ 3 และยิงได้ 5 ประตูเสีย 10 ประตู มีคะแนนรวม 9 แต้ม

อาร์เซนอล ปฏิเสธคำสาปคอมมิวนิตี้ชิลด์ แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 8 ปีต้องผ่าน 3 ระดับ

ตามรายงานเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม หลังจากประสบโศกนาฏกรรม 3,283 วันโดยไม่มีแชมป์ อาร์เซนอล ชนะเอฟเอคัพและคอมมูนิตี้ชิลด์ใน 83 วัน ขวัญกำลังใจและความมั่นใจเพิ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คำสาปคอมมูนิตี้ชิลด์ได้อาละวาด อาร์เซนอลจะทำลายมันในเดือนพฤษภาคมปีหน้าได้หรือไม่ เรามาติดตามดูรายละเอียดกัน

หลังจากเพิ่งคว้าชัยในฤดูกาลที่แชมป์พรีเมียร์ชิพได้ หลังจากที่ทีมป็อปคอมมูนิตี้ชิลด์แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคือฤดูกาล 2010-2011 จากนั้นจึงคุมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในเอฟเอคัพเวอร์ชันอังกฤษ ในรุ่นซูเปอร์คัพ พวกเขาพ่ายแพ้ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกเชลซี 3-1

อย่างไรก็ตามการแหกคำสาปของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไม่อาจปฏิเสธพลังของคำสาปคอมมิวนิตี้ชิลด์ได้ โดยในช่วง 10 ฤดูกาลที่แล้ว ทีมที่คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ชิลด์ 5 สมัย พลาดแชมป์ลีกของฤดูกาล และมีเพียง 2 ทีมที่สามารถแหกคำสาปได้ นั่นคือเชลซี 2 สมัย และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 3 สมัย ยิ่งกว่านั้นใน 3 ฤดูกาลที่แล้ว คำสาปมากระทบกันทั้งหมด ในฤดูกาล 2011-2012 แชมป์คอมมิวนิตี้ชิลด์อย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มอบแชมป์พรีเมียร์ลีกให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ในนาทีสุดท้าย

ซึ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีม โดยได้เปรียบจากผลต่างประตู ในฤดูกาล 2012-13 แมนเชสเตอร์ซิตี้คว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ชิลด์ แต่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และคว้าแชมป์รายการสุดท้ายของยุคเฟอร์กูสัน ฤดูกาลที่แล้ว มอยส์นำทีมคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์อย่างไม่คาดฝัน

นี่เป็นถ้วยรางวัลเดียวที่เขาทิ้งให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และแชมป์พรีเมียร์ลีกก็กลับมาที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ ปีนี้เป็นครั้งแรกที่อาร์เซนอลเข้าร่วมการแข่งขันคอมมูนิตี้ชิลด์ตั้งแต่ปี 2005 และครั้งสุดท้ายที่พวกเขาคว้าแชมป์ได้คือ 10 ปีที่แล้วในปี 2004 ครั้งนี้อาร์เซนอลเอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3-0 ในศึกเอฟเอคัพมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับอาร์เซนอล

ในฤดูกาลใหม่ของทีม ความเชื่อมั่นที่ใหญ่ที่สุดของอาร์เซนอลในการทำลายคำสาป คือการสร้างผู้เล่นตัวจริงที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 8 ปีที่ผ่านมาอย่างไม่ต้องสงสัย การลงทุนเกือบ 70 ล้านปอนด์ในช่วงฤดูร้อนนี้ บวกกับที่หลายการปฏิรูปที่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากที่กลับด้านทั้ง 2 กำลังหลักของเวนเกอร์ หรือความหนาของม้านั่งเอียงไปทั้งหมด แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกปี 2006 พ่ายแพ้ทีมที่ทรงพลังหลังจากที่การสลายตัว

แต่ถึงกระนั้นอาร์เซนอลก็ยังต้องเอาตัวรอด 3 ระดับ หากต้องการทำลายคำสาป ผ่านแรกคือประตูมั่งคั่ง อาร์เซนอลเล่น 8 เกมกับอีก 4 ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 4 ทำได้เพียง 7 ประตูแต่เสียไป 19 ประตู ชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ซิตี้ 3-0 ในคอมมูนิตี้ชิลด์ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่นัดนี้เป็นนัดกระชับมิตร

เมื่อพูดถึงลีก ผลงานของอาร์เซนอลในการแข่งขันที่เข้มข้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ตัดสินว่าพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ลีกได้ อุปสรรค์ที่สองคือตารางการแข่งขัน อาร์เซนอลเริ่มต้นฤดูกาลที่แล้วด้วยตารางที่ดี ทีมที่แข็งแกร่งเพียงทีมเดียวคือลิเวอร์พูล เป็นผลให้ใน 10 รอบแรกยังชนะ 8 เสมอ 1 แพ้ 1 แต่พวกเขาก็แพ้แมนเชสเตอร์ซิตี้ 6-3 ก่อนคริสต์มาส และบังคับให้เชลซีเสมอ 0-0 หลังจากแพ้ลิเวอร์พูล 1-5 เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาได้ถอนตัวจากการแข่งขันชิงแชมป์ก่อนกำหนด

ฤดูกาลนี้อาร์เซนอลออกสตาร์ทตามตารางลำบาก คู่ต่อสู้ในรอบ 7 รอบแรก ได้แก่ทีมที่แข็งแกร่ง 4 ทีมอย่างเอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ซิตี้, ท็อตแนมฮ็อตสเปอร์และเชลซี คริสต์มาสแบทเทิลกับลิเวอร์พูล และลอนดอนดาร์บี้อีก 2 ครั้งกับคิวพีอาร์และเวสต์แฮมยูไนเต็ด อุปสรรค์ที่สามคืออุปสรรค์การบาดเจ็บ

ฤดูกาลที่ผ่านมา ผู้เล่นสำคัญหลายประการของอาร์เซนอลได้รับบาดเจ็บที่สำคัญ แรมซีย์ผู้เล่นอย่างกล้าหาญที่จุดเริ่มต้นของฤดูกาลหานไป 100 วันเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ต้นขา วัลคอตต์ได้รับบาดเจ็บในเดือนมกราคมและพลาดฟุตบอลโลก วิลเชียร์ได้รับบาดเจ็บ 5 ครั้ง รวมกันได้ถึง 94 วันของความเหน็ดเหนื่อย

ในฤดูกาลใหม่ แม้ว่าผู้เล่นตัวจริงของอาร์เซนอล จะมีความลึกมากขึ้นในตอนนี้ แต่หากคลื่นของอาการบาดเจ็บ กระทบกระเทือนอีกครั้งในวงกว้าง จะเป็นการยากที่จะช่วยให้พวกเขารอดจากการคว้าแชมป์ลีก ท่านสามารถรับข่าวสารเกี่ยวกับกีฬากับพวกเรา escapenews11 ที่จะอัปเดตข่าวสารให้กับท่านทุกสัปดาห์